Bí kíp giữ chân nhân tài cho công ty

Bí kíp giữ chân nhân tài cho công ty 

Nhà tuyển dụng nào cũng luôn mong muốn tìm kiếm được nguồn nhân lực ưu tú, nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài làm việc, việc nhân viên giỏi “nhảy việc”, tìm kiếm môi trường làm việc tiềm năng khác đã và đang trở thành mối quan tâm của nhiều nhà lãnh đạo. Để khắc phục được hiện trạng “mất mát” đó, người quản lý nên nắm rõ nghệ thuật “giữ chân” nhân viên giỏi cần thiết.

Thời gian làm việc trung bình của một nhân viên tại một công ty là khoảng 4 năm. Đây là khoảng thời gian có thể đủ hoặc chưa đủ để công ty bù lại chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên đó. Các công ty không tiếc tay nâng chế độ lương thưởng, đãi ngộ lên mức hậu hĩnh, nhưng không ít người tài vẫn quyết tâm dứt áo ra đi.

Nhân sự ở các công ty ra đi đôi khi không phải vì lương.
                                                                      Nhân sự ở các công ty ra đi đôi khi không phải vì lương.

 

Để giải quyết bài toán nan giải này, dưới đây là những khía cạnh công ty cần làm để thu hút và giữ lại những nhân viên giỏi nhất:

Đánh giá nhà quản lý

Hãy đo lường số lượng nhân viên nghỉ việc qua nhà quản lý của họ, đây chính là điểm mấu chốt của vấn đề. Những nhà quản lý kém sẽ đình trệ mọi nỗ lực của các nhà tuyển dụng trong việc thu hút và giữ lại người giỏi. Một khi đã xác định được vấn đề của các nhà quản lý, hãy giúp đỡ họ! Sử dụng những ứng dụng quản trị tập trung giống như Dones để tìm ra lý do tại sao các nhà quản lý trở thành yếu tố khiến nhân viên nghỉ việc, sau đó huấn luyện họ để giúp họ lãnh đạo tốt hơn. Quản lý tốt là yếu tố quyết định đối với việc giữ chân nhân viên.

                                                                                           Quản trị là chìa khoá

Xây dựng văn hóa công nhận

Trao cho nhà quản lý trách nhiệm tìm ra những điều có thể khiến nhân viên tiến xa hơn. Bằng cách giao các task công việc theo deadline và gắn link người phụ trách ở trên Dones. Điều này sẽ cho mọi người cơ hội được tỏa sáng khi làm tốt công việc. Một số ví dụ hay về việc công nhận nhân viên là: lời cảm ơn, giải thưởng nhân viên của tháng, giấy chứng nhận, … Sự công nhận tích cực sẽ giúp tạo ra một môi trường làm việc năng suất cao.

                                                                               Tuyên dương những nhân viên xuất sắc

Tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh

Tạo ra một môi trường mà ở đó việc nhân viên được khích lệ là bình thường. Để đạt được điều này, nơi làm việc cần có sự giao tiếp mở, tinh thần hợp tác và bầu không khí tin tưởng. Hãy trao đổi với nhân viên của bạn, nói cho họ biết công ty đang hướng đến đâu và những kế hoạch để đạt được điều đó. Thông qua việc tạo các ra Space chung của công ty và các room nhỏ cho từng phòng ban trong Dones. Đồng thời hãy đề cập đến vai trò quan trọng của họ trong kế hoạch đó và giải thích rằng họ chính là yếu tố không thể thiếu để đưa công ty đến thành công. Nếu bạn muốn người khác tin tưởng mình, chính bạn phải tin tưởng họ. Hãy trao cho người khác một vinh dự và họ sẽ không làm bạn thất vọng.

Chọn người vào đúng vị trí

Đảm bảo được rằng nhân viên được đặt vào đúng vị trí công việc phù hợp với họ dựa trên khả năng, sở thích và tính cách. Khi nhân viên được đặt vào đúng vị trí; khả năng phù hợp với yêu cầu công việc, sở thích phù hợp với tính chất công việc và tính cách phù hợp với môi trường làm việc; tỷ lệ nhân viên nghỉ việc sẽ giảm và năng suất làm việc tăng. Các nhà tuyển dụng có thể sử dụng các phương pháp đánh giá ví dụ như sử dụng tính năng phân tích tỷ lệ active của nhân viên sử dụng các ứng dụng là bao lâu để xác định yêu cầu của mỗi công việc dựa trên khả năng, sở thích và tính cách phù hợp, sau đó sử dụng những thông tin này để đặt nhân viên của mình vào những công việc mà họ sẽ hoàn thành tốt.

Hầu như đa số chúng ta đều mong muốn có một phương pháp đánh giá nhanh chóng, dễ dàng và ít tốn kém để giữ chân nhân tài. Và Dones ở đây để hỗ trợ các công ty làm điều đó với những tính năng ưu việt phù hợp với từng lĩnh vực hoạt động của công ty. Hãy để lại thông tin của bạn để nhận được tư vấn từ chúng tôi.