DONES VÀ VIETRRO THOẢ THUẬN KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN

Ngày 16/12/2022, Dones và Vietrro – Hiệp hội Quyền Sao chép Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác Xây dựng nền tảng Vietcopyright, nhằm phục vụ cho việc đăng ký cũng như hoạt động của tác giả và độc giả dưới dạng Social Network.

Tại buổi lễ ký kết, đại diện Vietrro và Dones đưa ra các ý kiến đánh giá quan trọng về việc vi phạm bản quyền nói chung, vi phạm quyền sao chép nói riêng tại Việt Nam hiện nay. Qua đó, đại diện hai bên đã nêu lên vai trò bảo hộ Quyền tác giả, Quyền liên quan của các CMO, cũng như sự phối hợp giữa các CMO với cơ quan chức năng đối với việc phát hiện và xử lý vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Ông Hoàng Trọng Quang – Chủ tịch Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam đã nêu lên trực trạng về vi phạm sở hữu trí tuệ phổ biến dưới nhiều hình thức tồn tại nhiều năm qua. Trước hiện trạng đó, đặc biệt là trong lĩnh vực tác quyền số, Dones đã trình bày giải pháp tiên tiến nhất hiện nay. Đó là ứng dụng công nghệ AI, Blockchain để kiểm soát quyền sao chép, đồng thời tích hợp với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Tiktok… các trang chia sẻ tài liệu trực tuyến nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tác giả và độc giả trên môi trường số. 

Qua đó, hai bên đã thống nhất đi đến ký kết Hợp tác chiến lược toàn diện dưới sự chứng kiến của các Cơ quan quản lý Nhà nước. Việc đồng hành cùng với Dones sẽ giúp Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam có một không gian hoạt động cho cả tác giả và độc giả, từ đó tăng cường tính chủ động và đảm bảo được các quyền lợi khi hoạt động chung trên cùng một nền tảng.